Full width home advertisement

Tin Nhà Đất

Tin dự án

Post Page Advertisement [Top]

Đối với những gia đình từ quê lên thị thành khiến cho việc, nhất là những người khiến nghề tự do, sở hữu mức thu nhập thấp thì việc sở hữu được một căn hộ gần trung tâm để nhân tiện cho việc đi lại cũng như khiến cho ăn,

Chung cư mini: dễ chọn mua nhưng khó bán

 
buôn bán là một điều mơ ước , dù cho không gian nhỏ. tuy nhiên , sau lúc dọn về ở thì những điều “ko nằm trong giấc mơ” cũng bắt đầu xuất hiện. 

Đơn cử như trường hợp của vợ chồng anh An (quê ở Quảng Nam), hiện đang làm việc tại quận 9, đăng tin rao bán căn hộ mini của mình đã phổ biến tháng nhưng ko thấy ai “quay lại” sau lúc xem giấy má và hiện trạng căn hộ.  san sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, anh An cho biết, do lúc tậu bán chỉ được thực hiện bằng hồ sơ viết tay và chỉ sở hữu 1 bản sao của quyển sổ đỏ chung cần hiện tại muốn bán lại cho người khác cũng khó.  


Tìm hiểu về khởi thủy vợ chồng anh muốn bán nhà thì được biết, chung cư mà anh đang ở đã tiêu dùng được 5 năm nhưng ko được “chủ nhà” nâng cấp, tu sửa . 

Một số hạng mục xuống cấp trầm trọng và xuất hiện tình trạng thấm nước sau mỗi trận mưa.  Tương tự, bà Hoan, chủ nhân một căn hộ tại Chung cư mini trên địa bàn quận Thủ Đức cho biết, trước đây bà tậu căn hộ khoảng trống 48m2 với giá 800 triệu đồng, để cho con trai lấy vợ ra ở riêng. Nay muốn bán lại để chuyển ra bên cạnh ở nhưng ko được.  

 Theo bà Hoan, diện tích sống ở đây chật chội và thiếu phổ biến một thể ích công cùng như những căn hộ dự án. Hơn nữa, thang máy thì ko có , nơi đổ rác cũng hết sức xa nên gây ra đa dạng phiền toái trong cuộc sống.  với thể nhận thấy, giá tốt là yếu tố cơ bản để các Chung cư mini hút khách. 

Thế nhưng, “tiền nào của nấy”. Người dân sắm một căn Chung cư mini thời khắc này là khôn xiết dễ, nhưng khi muốn bán đi thì khôn xiết trằn ai và cơ bản đều đề xuất bán cho những “cò” với giá cực kỳ rẻ so với giá tậu .  Rủi ro tiềm tàng   

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, Chung cư mini xuất hiện trước ở miền Bắc, gần đây mới lan vào miền Nam và mang một số không nhỏ do những “đầu nậu” từ cộng thêm Bắc vào sắm một mảnh đất nhỏ rồi dựng lên.  

Trên thực tế , các công trình này được cấp phép nhà ở riêng lẻ. Chủ đất sau khi xây dựng xong thì tự ý chia tách thành từng căng hộ để bán lại. đồng thời , quy định về việc cấp giấy chứng thực mang khi mua Chung cư mini chưa hề được xác định rõ ràng.  

Theo luật sư nai lưng Đức Phượng, Đoàn trạng sư TP.HCM, trong Luật Nhà ở 2014  với quy định về việc cấp sổ hồng cho dành căn hộ Chung cư mini nhưng còn thiếu rõ ràng. Hơn nữa, đầy đủ các chung cư đều với sơ sót về hồ sơ pháp lý đề nghị việc cấp giấy chứng thực quyền mang là hết sức khó. 

Như vậy, tìm bán Chung cư mini hiện nay , nếu như xảy ra tranh chấp, quý khách thường yêu cầu gánh chịu chịu thiệt hại.  Đồng quan điểm , trạng sư Đỗ Thanh Bút, Đoàn trạng sư TP.HCM, cho rằng, do chủ đứng tên sổ đỏ bán căn hộ bằng giấy viết tay phải quyền thế chấp căn hộ cho nhà băng vẫn thuộc về chủ đầu tư. lúc không trả nợ được nhà băng , chủ đầu tư sẽ bị nhà băng kiện phát mãi tài sản, các bạn hoàn toàn thiệt thòi. 

 “Tòa án mang thể phán quyết bán đấu giá nhà, để trả tiền cho ngân hàng . quý khách có thể mất trắng căn nhà. May ra giả dụ bán trả ngân hàng được tiền thừa bao nhiêu, thì khách hàng mới được xem xét đến ”, luật sư Bút nói.  bên cạnh đó, công tác đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy tại các Chung cư mini này cũng chưa được lưu ý đúng mức. 


Bởi đầy đủ những Chung cư mini đều được xây dựng trong những ngõ ngách nhỏ, chủ đầu tư tận dụng xây dựng tối đa quỹ đất, ko khiến lối thoát hiểm, cơ sở vật chất phòng cháy chữa cháy tạm bợ bợ.  Ông Nguyễn trằn Nam, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, về nguyên tắc, các quy định về thực hiện phòng cháy chữa cháy tại những khu chung cư hoàn toàn giống nhau, không phân biệt chung cư thông thường hay Chung cư mini. 


Dù quy mô nhỏ, số lượng hộ dân ít nhưng chung cư mi ni vẫn phải bảo đảm những yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.  không tính , Chung cư mini thường ngay từ ban đầu đã không đăng ký xây dựng là chung cư, ko ít chủ đầu tư còn cắt bớt phổ quát hạng mục, trong đó có cả các hạng mục phục vụ phòng cháy chữa cháy để các căn hộ có giá tiền thấp hơn, tăng tính cạnh tranh . vì vậy , những rủi ro về phòng cháy chữa cháy luôn rình rập những hộ dân đang sống tại đây. 
 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã chia sẻ về Blog này

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib