Full width home advertisement

Tin Nhà Đất

Tin dự án

Post Page Advertisement [Top]



Từ công khai đến lén lút   Theo hướng dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến khu đất cặp quốc lộ 63 của ông nai lưng Văn Biên (ấp 4, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh giấc Cà Mau) để ghi nhận tình hình khai hoang đất mặt ruộng trái phép nơi đây.
Tin nhà đất Bán đất mặt ruộng - Lợi bất cập hại

  Khu đất được bưng bít bằng những tấm tôn để bên quanh đó ko nhìn thấy việc khẩn hoang đất mặt ruộng. Đường dẫn vận chuyển đất từ phía trong ra quốc lộ 63 cũng được đóng lại, chỉ lúc xe ra vào vận chuyển thì mới mở ra.  


Theo ghi nhận, toàn bộ khu đất rộng khoảng 22.000m² với 3 vị trí bị khai khẩn . Vị trí đất mặt ruộng bị lấy rộng rãi nhất là khu vực phía sau tiếp giáp với mương thủy lợi. Phạm vi mặt bằng đất mặt ruộng bị lấy khoảng 800m², sâu xuống khoảng 3,5m. Hai vị trí bị lấy đất mặt ruộng còn lại tại khu đất này cũng tương đối to và đào sâu phía dưới.  

Theo người dân địa phương, tình trạng bán đất mặt ruộng đã diễn ra 2 mùa khô. Trước đây, việc vận chuyển đất mặt ruộng vào ban ngày. không tính , lúc bị chính quyền địa phương “sờ gáy” thì chủ đất chuyển sang vận chuyển ban đêm nhằm “né” cảnh sát giao thông .    tiếp xúc với chúng tôi, ông è cổ Văn Biên giảng giải khu đất này ông đang làm cho dự án trang trại cá chình và khu bảo tồn cá đồng.

Theo ông Biên, dự án (đang điều chỉnh) đã gửi cấp thẩm quyền nhưng chưa được phê ưng chuẩn .   Trả lời câu hỏi về việc khai thác đất mặt ruộng với mục tiêu gì thì ông Biên giảng giải đào ao nuôi cá, phần đất được đào lên thì hội tụ tại khu cặp quốc lộ và san lấp chỗ trũng. xung quanh , theo quan sát của chúng tôi thì việc giải thích của ông Biên không lý tưởng bởi khối lượng đất đã lấy tại 3 vị trí hơi to và sâu nhưng phần đất tụ tập thì khối lượng ko đáng đề cập . Điều đó cho thấy phần to đất mặt ruộng đã chuyển đi nơi khác.  

Theo UBND xã An Xuyên, khu vực đất của ông Biên là đất quy hoạch sinh sản lúa. Trước đây, ông Biên với khiến đơn gửi xã xin chuyển mục tiêu dùng đất từ trồng lúa sang nuôi cá (cá chình, cá bóng tượng, cá đồng) và trồng cây. UBND xã chuyển đơn lên UBND TP Cà Mau nhưng yêu cầu của ông Biên không được chấp nhận vì ko vừa vặn quy hoạch.  

Ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ tịch UBND xã An Xuyên, cho biết: “Trong thời kì xin phép thì ông Biên cho túa lớp đất mặt ruộng ko phải để đắp bờ mà vận chuyển đi bán cho những công trình với nhu cầu san lấp mặt bằng. UBND xã đã lập rộng rãi biên bản yêu cầu ông Biên chuyển sang vận chuyển vào ban đêm. UBND TP Cà Mau đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Biên 15 triệu đồng về việc vỡ hoang đất mặt ruộng trái phép”.  

Tại Bạc Liêu, người dân phản ánh từ đầu năm trở lại đây, tuyến đường quốc lộ 91C (đoạn qua xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) trở thành “nỗi khốn khổ” vì xe ben chở đất gây ra.   Theo ghi nhận, tại hai khu vực phá hoang đất mặt của hộ ông Dương Vĩ Lâm (ấp Công Điền) và hộ ông Lâm Hoàng Minh (ấp Vĩnh An) xe ben lấy đất mặt ra vào liên tục.

Tại vị trí xe cuốc lấy đất đưa lên xe ben bụi bay mù mịt, khi chất đầy tải thì xe “bò” ra quốc lộ và chạy đi các nơi mang nhu cầu san lấp mặt bằng. Do những xe ben phủ bạt ko kỹ đề xuất đất rơi xuống đường vương vãi.   Trong lúc đó, quốc lộ 91C mặt đường khá hẹp, xe chở đất lưu thông với tốc độ tương đối cao đề xuất nguy cơ mất an toàn liên lạc cực kỳ cao. “Hiện đang là mùa cao điểm sang lấp mặt bằng đề nghị xe ben chở đất chạy qua lại dìu dặt . lúc nó chạy qua thì bụi mặt đường bay mù mịt khiến các em học sinh , người chạy xe máy lãnh đủ vì hít đề xuất bụi”, một người dân bức xúc.  

Ông Hà quang Liêu, chủ toạ UBND xã Vĩnh Trạch, cho biết đã lập biên bản nói nhở việc hai hộ Dương Vĩ Lâm và Lâm Hoàng Minh phá hoang đất mặt trái phép. không tính , sau khi xã lập biên bản thì hai hộ này chuyển qua khiến cho ban đêm.   Khu vực khai khẩn đất mặt trái phép tại khu đất của ông nai lưng Văn Biên (xã An Xuyên, TP Cà Mau). 

   Lợi trước mắt, hại lâu dài   Tình trạng khai hoang đất mặt ruộng, đất nuôi trồng thủy sản để san lấp mặt bằng diễn ra phổ thông nơi tại ĐBSCL. Theo quy định, trước lúc khai khẩn đất để khiến cho mục tiêu khác như san lấp mặt công trình xây dựng thì nên xin cấp giấy phép khai phá khoáng sản. Còn đối với đất mặt ruộng trồng lúa thì hồ hết địa phương cấm phá hoang .   xúc tiếp với chúng tôi, phổ thông hộ dân bán đất mặt ruộng giải thích căn do là vì đất bị gò, khó cung cấp . Vì vậy, bán lớp đất mặt ko chỉ trồng lúa tiện lợi mà còn sở hữu tiền.

Không kể , theo những nhà công nghệ thì tầng đất mặt siêu quan trọng trong trồng lúa vì nó đựng đa dạng chất dinh dưỡng và hữu cơ. Vì vậy, trường hợp lấy đi lớp đất mặt thì trồng lúa kém vững mạnh hơn, đề nghị sử dụng phổ biến phân bón, năng suất lúa bị giảm.   Theo UBND tỉnh giấc Sóc Trăng, bây giờ , trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng vỡ hoang , vận chuyển, tậu bán đất làm cho vật liệu xây dựng thông thường trái phép, gây ô nhiễm môi trường, làm cho thất thoát tài nguyên khoáng sản, thất thu ngân sách nhà nước ; công việc quản lý, giám sát, vận chuyển đất khiến cho vật liệu xây dựng thông thường vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ.   UBND tỉnh giấc Sóc Trăng cho biết khuyến khích những tổ chức, cá nhân cải tạo mặt đất trồng lúa trong phạm vi thửa đất của mình.

Trong trường hợp cải tạo mặt đất trồng lúa và sở hữu nhu cầu chuyển đất ra phải nói thêm nữa phạm vi thửa đất để làm vật liệu xây dựng thông thường phải mang giải pháp cải tạo giữ được tầng đất canh tác và đề xuất khiến thủ tục xin phép khai khẩn khoáng sản theo quy định.   Còn tại tỉnh Cà Mau, ông Trịnh Văn Lên, Giám đốc Sở TN-MT thức giấc này cho biết đã mang văn bản yêu cầu những huyện thống kê tình hình khai hoang đất trái phép theo chỉ đạo của UBND tỉnh giấc .

Theo yêu cầu, ngày 24-4 những địa phương báo cáo về sở.   “Sau khi những địa phương báo cáo lên, sở sẽ có mặt trên thị trường đoàn kiểm tra. Hiện trên địa bàn thức giấc Cà Mau ko mang phê duyệt y dự án nào khai khẩn đất mặt, trừ việc tận thu đất lòng sông. lúc nào chuyển mục tiêu tiêu dùng như khu thành thị , khu nuôi tôm đề nghị nên cải tạo ao đầm thì được cải tạo đất mặt nhưng theo quy định và hướng dẫn cơ quan với thẩm quyền. Còn với đất nông nghiệp thì không cho khẩn hoang đất mặt ruộng để san lấp mặt bằng”, ông Lên cho biết.  
 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã chia sẻ về Blog này

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib