Full width home advertisement

Tin Nhà Đất

Tin dự án

Post Page Advertisement [Top]

“Cũng tương đối gian nan , qua phổ biến chuyện trước lúc đích thực mang được cuộc sống xanh như ý”, chị Thái Thủy, nhân tình cuộc sống sinh thái diễn đạt lại hành trình tìm chốn an cư trong mơ.

Phải mất 5 năm, chị Thủy và gia đình mới tìm được khoảng trống sống xanh chú ý.
khi phố cổ không còn là giấc mơ

Tìm hiểu Hạ Long và tiềm năng phát triển thành thương cảng sầm uất khu vực phía Bắc

5 năm trước, gia đình chị Thái Thủy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từng có và sống trong một căn nhà mặt phố tại phố cổ. Hai vợ chồng chị đều có công việc bận rộn nhưng cùng chung thị hiếu trồng cây, chăm hoa và thích đến những nơi xanh tươi, thoáng đạt . sở thích đó cũng “di truyền” vào 2 con nhỏ.

Trước đây, dù mang bận rộn tới mấy vợ chồng anh chị cũng dành 2 ngày cuối tuần thoát khỏi phố phường chật chội để ngơi nghỉ tại nơi thái bình hơn. Năm 2012, vợ chồng chị mua thêm một biệt thự nhà vườn theo mô hình trang trại tại Lương Sơn (Hòa Bình) với mong muốn mỗi cuối tuần cả nhà đưa nhau “đi trốn”.
Giấc mơ “nghỉ dưỡng” cuối tuần không trọn vẹn

Căn nhà tiếp theo này của 2 vợ chồng chị đạt đúng tiêu chí “xanh”, tức thị xa trung tâm, không ồn ào, sắp bỗng dưng . “thời kì đầu chúng tôi cũng đầu tư trồng cây, trồng hoa để căn nhà cuối tuần thêm xinh đẹp”, người phụ nữ yêu cuộc sống xanh san sẻ . “Nhưng bất ổn đến ngay sau đó khi cả nhà chỉ nghỉ trùng nhau có 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi, về tới nhà là thu vén , tươm tất xong thì cả nhà lăn ra ngủ, mở mắt đã hết cuối tuần, lại lục tục kéo nhau về”.

Gia đình chị cũng tính tới giải pháp thuê người chăm nom nhưng cũng không ổn vì ngôi nhà xa quá ko luôn tiện quản lý. Sau khoảng hơn 2 năm, đến giữa 2014, vợ chồng chị Thủy đã bán căn nhà đó vì không thể tiếp tục săn sóc .

Những năm sau đó, gia đình chị vẫn chưa thực thụ ưng thêm một nơi nào lúc chưa đạt đủ tiêu chí mình tìm kiếm. Chị càng kỹ tính và đề cao các tiêu chuẩn hơn sau bài học “căn nhà cuối tuần” tại Hòa Bình.
Hành trình sống xanh bắt đầu

Năm 2017, gia đình chị Thủy thiên nhiên đến thăm khu Vinhomes Riverside lúc khu đô thị này đang xây dựng giai đoạn 2 mang tên The Harmony. Nữ cư dân phố cổ nhanh chóng bị thuyết phục bởi dung tích xanh của cây cỏ, kênh nội khu và những căn nhà thanh lịch .

“Tôi ‘chấm’ Vinhomes Riverside từ chiếc nhìn trước tiên và hai vợ chồng nhanh chóng ghi tên mình thành cư dân Vinhomes Riverside - The Harmony”, chị Thủy san sớt .

Họ là một trong những gia đình vừa đón chiếc Tết trước tiên tại căn biệt thự đơn lập mang kiến trúc Pháp thuộc tiểu khu Phong Lan. Căn vi la rộng hơn 300 m2 với 4 mặt thoáng. Điều chị ăn nhập nhất ở căn nhà này là diện tích sân vườn lên tới 170 m2. Trước nhà là khoảng sân hoa lá tươi tốt , sau nhà hướng ra kênh đào.

Chia sẻ về cuộc sống mới tại Vinhomes Riverside - The Harmony, chị Thái Thủy tâm sự trước đây cuối tuần, gia đình chị nên sửa soạn và vượt quãng đường dài để trốn khỏi phố phường đông đúc. hiện nay , từ trung tâm Hoàn Kiếm về tới nhà chỉ bằng thời gian nghe 2 bản nhạc vừa vặn, cũng không phải chờ tới cuối tuần nữa khi mỗi ngày đều được sống trong dung tích thoáng mát.

“Bọn trẻ nhà tôi thích lắm, hàng ngày đều dành thời kì chăm nom vườn. Mỗi chiều sau giờ khiến , tôi tranh thủ tập thể dục vòng quanh khuôn viên. Cuối tuần, nhà tôi thường xuyên rủ bạn bè về picnic ngay tại vườn nhà”.

Căn nhà trên phố vợ chồng chị Thủy đã cho thuê để về Vinhomes Riverside sinh sống toàn thời kì . “Ở đây vừa một thể vào trung tâm đi làm cho , vừa tiện thể cho con đi học. Học kỳ này, trường PTLC Vinschool đã cho học trò nhập học rồi yêu cầu các cháu mang thể tự đi học ngay sắp nhà”, chị phấn khởi .

Sau những cố gắng tìm kiếm một chốn an cư hoàn hảo , giờ đây chị Thái Thủy cùng gia đình đã thoả nguyện với căn nhà ngày nay . Mặc dù mới chuyển về sống khoảng 4 tháng nhưng họ cảm thấy đã gắn bó với nơi này từ lâu. “Tôi thấy thân thuộc có nhẽ bởi đây chính là nơi tôi hằng ước mơ , được vẽ lên từ trong tâm tưởng của mình”, nữ cư dân kết lại hành trình mix/kết hợp chốn an cư xứng tầm dành cho tổ ấm.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã chia sẻ về Blog này

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib