Full width home advertisement

Tin Nhà Đất

Tin dự án

Post Page Advertisement [Top]

Đất nền Phú Quốc thời gian gần đây đang trở nên một điểm nóng bỏng hơn bao giờ hết, trước thông tin Phú Quốc sẽ trở thành một trong ba đặc khu tài chính của toàn nước được rất nhiều nhà đầu tư nhắm tới, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội.
Người trong cuộc: Đất Phú Quốc náo nhiệt như lễ hội



không chỉ rót tiền vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều doanh nghiệp cũng nhắm đến các lô đất lớn nằm gần trung tâm thị trấn Dương Đông để xây khách sạn, hoặc “sang tay” để kiếm lời. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với một người trong cuộc là ông Võ Thành Tuân, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Viethomes hiện đang có dự án đất nền tại Phú Quốc để hiểu rõ hơn về thực trạng của thị trường đất nền tại Phú Quốc trong thời gian gần đây.


PV: Ông có đánh giá gì về thông tin gần đây báo chí đã đưa tin về thị trường đất nền tại huyện đảo Phú Quốc thưa ông? Đúng như những gì báo chí đã đưa tin.

Trước khi có đoàn Thanh tra đi kiểm tra, thị trường đất nền tại huyện đảo Phú Quốc rất náo nhiệt, như là liên hoan tiệc tùng vậy, người ta đi mua đất như đi chợ, nhưng số lượng sản phẩm xuất sắc để bán thật sự không còn nhiều. Những lô đất gần bờ biển có công dụng phát triển phượt được bây giờ chẳng còn, mà bây giờ nếu có còn thì đối với những lô đất đó không có tiền mà mua nỗi đâu, giá chát lắm, chỉ có những công ty lớn mớ sờ vào nổi.

Nhưng sau khi có “hung tin” có đoàn kiểm tra vào cuộc để vạch ra sai phạm đất đai ở Phú Quốc được đưa ra, thì các sàn giao dịch bất động sản ở Phú Quốc không còn sôi động như trước nữa. Hai phòng công chứng ở thị trấn Dương Đông tấp nập người nhưng đến nay thì khách chỉ còn một nửa.
PV: Theo chúng tôi biết, Công ty TNHH TM&DV Viethomes của ông cũng đang có dự án đất nền tại huyện đảo Phú Quốc, vậy thời gian gần đây Viethomes đã tung bao nhiêu sản phẩm ra thị trường đất nền tại đây thưa ông? Ngoài đó đất nhiều lắm, chỉ có thể nói là đổ ra bao nhiêu tỷ thôi. 

Đa số là bán lô và đất công. Còn về số lượng chi tiết thì việc này tôi không tiện nói ở đây. PV: các sản phẩm này có dễ bán như báo chí đưa tin trong thời gian gần đây không thưa ông? Như lúc nãy tôi đã nói, thị trường đất nền tại đây rất náo nhiệt như tiệc tùng , nên những sản phẩm mà công ty tung ra thì trường được khách hàng mua rất nhanh, vì những sản phẩm mà công ty tôi tung ra nằm ở những vị trí của thị trấn An Thới gần ngay cảng, tương đối tươi tắn nên khi rao bán thì đã có khách hàng gọi điện đi xem. Một tháng tôi phải bay từ TP.HCM ra Phú Quốc cả mấy lần để ký hợp đồng với khách hàng.

 PV: Có thông tin tỉnh Kiên Giang đã thành lập và chỉ đạo đoàn Thanh tra đi kiểm tra việc phân lô bán nền tại Phú Quốc, là người trong cuộc ông có suy nghĩ gì? Tôi nhận xét chỉ đạo của tỉnh Kiên Giang rất kịp thời và phù hợp , vì hiện nay tình trạng người dân thấy cái lợi trước mắt, phá bỏ đất lâm nghiệp để “hô biến” thành đất nền rao bán gây phá hủy hệ sinh thái rừng và “làm loạn” thị trường tại đây. Hơn nữa, ngăn chặn tình trạng Tình trạng vi phạm trong quản lý , sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Quốc. 

Việc chuyển nhượng, san lấp, phân lô, xây dựng hạ tầng và nhà ở trên đất nông nghiệp dẫn đến nguy cơ phá vỡ quy hoạch nhưng chưa được ngăn chặn xử lý theo quy định. Công ty tôi trước khi đưa sản phẩm ra thị trường thì điều có sách vở và giấy tờ pháp lý không thiếu , nếu có kiểm tra thì vẫn hợp pháp thep quy định của pháp luật. PV: Sau khi đoàn Thanh tra cuả tỉnh đi kiểm tra thì giá đất tại Phú Quốc có sự thay đổi như thế nào thưa ông? Giá đất vẫn tăng như thế, không có sự thay đổi gì, chỉ có lượng giao dịch giảm đi thôi vì không có công ty nào phân lô ra bán thôi. PV: Cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời thông tin. Kính chào ông. Đó là những nhận định của một công ty đang kinh doanh tại thị trường bất động sản Phú Quốc. 

phóng viên của Cửa Hàng chúng tôi cũng có liên lạc với anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh một nhân viên kinh doanh đất nền tại Phú Quốc để tìm hiểu tình hình thị trường tại nơi được gọi là “Đảo Ngọc” anh cho biết : “Hiện tại, thị trường ngoài này đã lắng xuống vì đang có đoàn Thanh tra. Đất hết sốt nên anh em về TP sài thành “lánh nạn” hết rồi. Ở ngoài này, khi đất còn “hot” một ngày giao dịch cả mấy chục ha, giờ không tồn tại đất mà bán. Hiện tại khách hàng của anh đặt mà không có .” Khi được phóng viên báo chí hỏi về giá đất hiện tại anh Tuấn Anh thông tin thêm: “Giá hiện tại tùy thuộc vào khu vực, như gần thị trấn thì giá cao, như đang “hot” có khu Ba Trại, Bún Gội, Bến Tràm.
Như khu vực Bún Gội bây giờ lên đến 7 – 8 tỷ/1 công, khu vực Ba Trại cũng lên 4 – 5 tỷ tại mặt tiền đường, còn Bến Tràm bây giờ nếu mặt tiền đường cũng mười mấy triệu rồi. Như mấy hôm trước giá tăng theo ngày, có khi tăng theo giờ nữa nhé ”.

Bạn đọc nói gì về cơn sốt đất tại Phú Quốc? “Năm 2007 là thời điểm BĐS lên ngôi, người người làm cò, nhà nhà đầu tư BĐS, mọc lên như nấm sau mưa, nhưng đến năm 2008 thì BĐS đóng băng, trầm lắng và cũng có tương đối nhiều người đầu tư nhảy lầu, nhiều cò phải đi làm công nhân, và chu kỳ BĐS 10 năm đã trở lại, cũng giống như năm xưa.

Năm 2017 năm nay BĐS cũng tăng chóng mặt, nhưng không ồn ào nhiều, nhưng chắc chắn là đến nắm sau 2018 chắc chắn BĐS sẽ lại rơi tự do. Vì không tồn tại qui luật nào cứ tăng theo 1 chiều cả.” (Bạn đọc Trung Nha xinh ) “Đất Phú Quốc thì còn dễ chịu và thoải mái ! Về không khí và cảnh quan nơi này quả thực rất xuất sắc để sinh sống. tuy vậy , đầu tư nơi này thì hãy xác định phải lâu dài (từ 5năm trở lên) và phải mua lại của những người đi trước, mới được vị trí tốt . 

Còn mua sát biển thì không thể, vì cá mập đã chiếm hoặc xí phần hết rồi...” (Bạn đọc Trinh Phát) “Cẩn thận lại ăn quả đắng. Cò thì không bao giờ lỗ. Chỉ có người bỏ tiền ra mua thì có khi lỗ thôi. 1 mảnh đất cấp giấy bán cho 5 - 7 người. Đầy người khóc không ra nước mắt ở Phú Quốc. Nội chiếc thưa kiện tranh chấp đất đai không đã cao nhất nước. Mua thì tìm hiểu cho kĩ. Đừng tin lời cò.” (Bạn đọc Nguyễn Ken cảnh báo)

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã chia sẻ về Blog này

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib