Full width home advertisement

Tin Nhà Đất

Tin dự án

Post Page Advertisement [Top]



Rừng bị chặt phá ở Hòn Trì   Chiếm đất, phân lô bán sang tên   Ngày 11/4, tổ công tác liên ngành quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Vạn Ninh đã phát hiện và lập biên bản xử lý hàng lọat đối tượng sở hữu hành vi lấn chiếm đất công, phá rừng trái phép.
Bắc Vân Phong “nóng bỏng tay”, dân liều lĩnh phá rừng, bán đất

    

Theo đó, tại vị trí Trảng Ông (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh), tổ công tác tháo dỡ toá hàng rào do ông Phạm Văn Hận (ngụ thôn Đầm Môn) đang sử dụng trụ ống nhựa tròn bên trong đổ xi măng sở hữu lõi sắt và dây thép gai bao chiếm khoảng 1ha. Tổ công việc đã lập biên bản xử lý đối với ông Hận và trợ thì giữ một số trụ và dây thép gai.   

Tại khu vực Khe Nước (thôn Đầm Môn), tổ công tác phát hiện và phá bỏ 3 lều trại trợ thời của ông Huỳnh Ân (ngụ xã Vạn Lương) dựng trái phép. Tại gần khu dân cư thôn Đầm Môn, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi chiếm đất để xây dựng công trình trái phép của ông Nguyễn Văn Sanh (ngụ thôn Đầm Môn).   

Khu vực xã Vạn Long, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 đối tượng đang chặt phá cây rừng. Một đối tượng bỏ chạy, 2 đối tượng còn lại trình bày được thuê để chặt cây còn người thuê thì ko biết tên.   Những đối tượng bị bắt quả tang phá rừng, bao chiếm đất trên đây là số ít được lực lượng chức năng phát hiện trong thời gian sắp đây.    Theo tìm hiểu, khoảng 10 ngày trở lại đây, sắp như ngày nào cũng sở hữu người đi thuyền ra những đảo thuộc vịnh Vân Phong lén lút phá rừng lấy đất khi có thông tin về việc hình thành công ty hành chính - kinh tế đặc trưng Bắc Vân Phong.   

Ngay sau đó, huyện Vạn Ninh đã ra đời một tổ liên ngành gồm công an, kiểm lâm, lính biên phòng tổ chức tuần tra trên vịnh Vân Phong. lúc thấy bóng dáng lực lượng này, những người phá rừng lại lẩn vào rừng. Một số người bị bắt giữ thì cam kết ko chặt, phá rừng, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính và yêu cầu rời khỏi địa phương.   Theo người dân địa phương, tình trạng chặt phá cây cối ở những khu vực Hòn Trì, Hòn Ngang, Hòn Mới, Hòn Đỏ, Hòn Nhọn… (thuộc vịnh Vân Phong) là khôn xiết đáng quan ngại.    “Thay vì chặt phá vào ban ngày, nay họ còn lén lút phát dọn vào ban đêm.

 
Riêng tại Hòn Đỏ, khu vực sở hữu nhiều cây cối lớn nhưng nay trụi lủi, gần như chỉ còn cái chóp ”, ông Th. (ngụ thôn Đầm Môn) cho biết.   Theo quan sát của chúng tôi, tại khu vực Hòn Trì, những gốc cây bị đốt trơ trụi, chỉ còn một màu đen của than. phổ quát diện tích đất đồi bị chặt hết cây cối, sở hữu chỗ người dân thuê cả máy múc, máy ủi san đất thành những mặt bằng phẳng để bán cho với giá.    

Một người một người tên V. nuôi ốc hương ở khu vực Hòn Trì cho biết, thời gian gần đây với một người tên Tân tại thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) nói rằng gần hết Hòn Trì là đất của ông ta. Vậy phải ông này thuê khoảng chục người đồng bào dân tộc thiểu số đến đây ăn ở phát cây, thậm chí họ còn sử dụng phổ quát máy cưa bất nói hôm sớm phát rẫy. Chỉ trong một thời gian , phổ quát ha rừng xanh ngắt đã trơ trụi.   

Cũng theo người nam giới này, đất ở Hòn Trì đều đã sở hữu chủ, cộng thêm ông Tân, có mấy người dân trong làng xí phần thuê nhân lực tới phát, đốt. “Rừng bị chặt xong thì mang người tới phân lô. Sau lúc phân thành lô, người ta ưng chuẩn cò đất để rao bán sang tay ”, ông V. cho biết.   Đất đồi hét giá hàng tỷ đồng/ha   Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước thông tin về việc sắp hình thành công ty hành chính - kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong đất ở tại huyện Vạn Ninh đang tăng chóng mặt. đặc biệt , cơn sốt giá đất ở Vạn Thạnh đã hầm hập lan sang đất trống đồi núi trọc. Những mảnh đất đồi hoang hóa lâu nay trùng hợp được hét giá hàng tỷ đồng/ha.    

Người dân cho biết, tại thôn Vĩnh yên , ngày nào cũng có hàng chục ô tô có biển số Khánh Hòa, Hà Nội, TP.HCM tới đây lượn lờ hỏi sắm đất. Những lô đất tái định cư chưa kịp xây nhà, bỏ hoang tình cờ thành đất kim cương , nhất là hướng về phía vịnh biển.    

Ông Hồ Văn Hòa (ngụ thôn Vĩnh yên ổn , xã Vĩnh Thạnh), cho biết: “Đất đồi ở những vị trí đẹp giáp biển, giáp đường to đã có khách hàng hết. vừa rồi , một người trong thôn đã bán sắp 3ha với giá 8,5 tỷ đồng. Với đất không với sổ, giá có phần mềm hơn nhưng vẫn ở mức cao ngất ngưởng, động dao từ 1 ,5 tới 2 tỷ đồng/ha”.    Tổ công việc liên ngành quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Vạn Ninh phát hiện rừng bị phá trái phép ở Hòn Nhọn (ảnh ngành chức năng sản xuất )   

Bà Nguyễn Thị Ng. (ngụ thôn Vĩnh lặng ) cho biết, đã có người trả 20.000m2 của bà với giá 10 tỷ đồng, nhưng bà chưa bán. Bà đang chờ giá lên cao thêm tí nữa rồi sẽ bán vì một ngày với khôn cùng đa dạng người đến đây hỏi tậu đất.   

Theo quan sát của chúng tôi, dọc tuyến đường qua xã vạn thọ vô cương cũng xuất hiện rộng rãi điểm chọn bán đất đai. Thậm chí, quán cà phê cũng thành điểm ký gửi đất, bán lại kiếm huê hồng .   

Còn tại thị trấn Vạn Giã, từ đầu tháng 4 tới nay, ở khu vực đường biển chạy qua thị trấn này đã có thông tin lên tới 100 triệu đồng/m2. Trong lúc đó, đất ở trong khu dân cư tùy vị trí sở hữu giá 20 - 30 triệu đồng/m2. hiện nay , trên địa bàn thị trấn Vạn Giã đã với hơn 15 văn phòng giao dịch bất động sản được ra đời , hoạt động.   Sẽ xử lý nghiêm những hành vi vi phạm   Ông è cổ Kim Bảo - chủ toạ UBND huyện Vạn Ninh, cho biết: “Việc chặt, phá cây xâm lấn đất rừng, đất đồi là trái pháp luật, những hành vi bị phát hiện, sẽ bị xử lý nghiêm. bên cạnh đó, việc tìm bán đất đai ko sở hữu hồ sơ hợp thức mà chỉ bằng giấy tay ko được pháp luật xác nhận . khi mang tranh chấp, rủi ro hay thiệt hại, hai bên mua và bán sẽ tự chịu trách nhiệm”.  

Ngày 9/4, UBND huyện Vạn Ninh đã xây dựng thương hiệu đoàn kiểm tra đảng viên khi với dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy chủ tịch kiêm UBND xã Vạn Thạnh trong buông lỏng quản lý đất đai, quản lý rừng, dẫn đến tình trạng xâm lấn , chặt phá rừng tràn lan xảy ra trên địa bàn xã. phải nói thêm nữa xã Vạn Thạnh, sắp tới những xã có điểm nóng như vạn thọ vô cương , Vạn Hưng cũng sẽ bị thanh tra, kiểm tra.   

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Xuân Thân - Phó chủ toạ HĐND tỉnh Khánh Hòa đam mê cán bộ xã, thôn thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về quản lý đất đai; đồng thời đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh công việc quản lý ngăn chặn tình trạng sang nhượng đất đai trái phép.   “Chúng ta đang thực hiện quy hoạch đất của đặc khu. bây giờ có chỉ thị để chỉ đạo ổn định trơ khấc tự và tránh sang nhượng vì nằm trong vùng quy hoạch. hiện tại chọn bán diễn ra, chính quyền xã, thôn cũng ký, chuyển nhượng, đẩy giá lên cao. 

Đó cũng là một cảnh báo cho những quý khách đất”, ông Thân cho biết.   Trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra Chỉ thị 01 về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh lúc huyện này mang chủ trương hình thành nơi sản xuất hành chính - kinh tế đặc trưng Bắc Vân Phong.   

Theo đó, UBND thức giấc Khánh Hòa yêu cầu huyện Vạn Ninh tăng cường đa dạng pháp luật về đất đai nhằm nâng cao ý thức cho người dân; chỉ đạo những xã áp dụng các giải pháp nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.   bên cạnh đó ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong, sở, ngành liên quan chỉ đạo và thống nhất những dòng quy hoạch, kế hoạch tiêu dùng đất đồng bộ với quy hoạch để tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư nhưng đồng thời xử lý nghiêm hoặc cần cấp thẩm quyền xử lý những chủ đầu tư trường hợp để lãng giá tiền đất đai, sử dụng sai mục đích . 

 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã chia sẻ về Blog này

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib